คุณเคยเป็นพญานาคประเภทใด? - Nagahora

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันเสาร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2561

คุณเคยเป็นพญานาคประเภทใด?

แม้ว่าพญานาคจะเป็นผู้ที่มีฤทธานุภาพมาก สามารถบันดาลทุกสิ่งที่ต้องการได้ แต่ก็ยังมีอีกความเชื่อที่ว่า พญานาคส่วนใหญ่ ล้วนต้องการมาเกิดเป็นมนุษย์ เนื่องจากถือว่าเป็นการหลุดพ้นจากเดรัจฉาน และสามารถเข้าสู่ร่มผ้ากาสาวพัตร์ได้ เพราะนาคส่วนใหญ่ฝักใฝ่ในพระศาสนา แต่ก็มีพญานาคอีกจำพวกหนึ่ง ที่เป็นกึ่งเทวดา อาศัยอยู่บนสวรรค์ อยู่ในภพภูมิที่สูงกว่ามนุษย์อยู่แล้วก็มี

นอกจากนั้นยังมีความเชื่ออีกว่า พญานาคที่สิ้นอายุขัย แล้วมาเกิดเป็นมนุษย์นั้นมีอยู่จริง บางคนระลึกชาติถึงตอนยังเป็นพญานาคได้ บางคนมีจิตสัมผัสถึงเชื้อสายเก่าก่อนของตนเองได้ และบางคนสามารถนิมิตเห็นพญานาคได้เป็นต้น

สำหรับเรื่องราวของผู้ที่มีเชื้อสายพญานาคนั้น ก่อนหน้านี้เราได้เคยนำเสนอไปแล้ว ในหัวข้อนี้เราจะมานำเสนอในด้านอื่น คือ จะสามารถรู้ได้อย่างไรว่า ตอนที่เป็นพญานาคนั้น ตนมีหน้าที่อะไร และเคยกระทำประโยชน์อะไรไว้บ้าง จึงสามารถสังเกตได้ดังนี้

1. ผู้ที่เคยเป็นนาคสวรรค์ มักเป็นผู้ที่มีนิสัยซื่อสัตย์ โอบอ้อมอารี รักสวยรักงาม เจ้าสำอาง ผิวพรรณดี ผุดผ่อง ใจบุญสุนทาน ชอบปฏิบัติธรรม ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี เป็นได้ทั้งผู้นำและผู้ตามที่ดี

2. ผู้ที่เคยเป็นนาคกลางหาว มักเป็นผู้ที่มีบุคลิกเจ้าชู้ ดูมีเสน่ห์แพรวพราว เบื่อง่าย สมาธิสั้น โกรธง่ายหายเร็ว ใจร้อน โมโหง่าย แต่เบื้องลึกแล้วจิตใจดี นอกจากนั้นยังเป็นคนใช้เงินเก่ง มือร้อนเก็บเงินไม่ค่อยอยู่

3. นาคโลกบาล มักเป็นคนสุขุมนุ่มลึก บุคลิกดูเป็นผู้ใหญ่ ดูน่าเชื่อถือ ยึดมั่นในความรักเป็นอย่างยิ่ง ชอบท่องเที่ยว เชื่อในเรื่องโชคลาง และเรื่องราวเหนือธรรมชาติ

4. นาครักษาขุมทรัพย์ มีนิสัยสมถะ รักสันโดษ ใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย มีความซื่อสัตย์ ไม่คดโกง เกลียดการโกหกเป็นที่สุด ขี้ร้อน และรักการนอนเป็นชีวิตจิตใจ

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม สิ่งที่เหนือกว่าการกลับไปรับรู้ว่าเราเคยเกิดเป็นอะไร ก็คือการตระหนักว่าปัจจุบันนี้ เราเกิดเป็นมนุษย์ สัตว์ผู้ขึ้นชื่อว่าประเสริฐที่สุด ผู้ที่สามารถกระทำความดี ตอบแทนผู้มีพระคุณ กระทำประโยชน์แก่ผู้อื่น และสังคมส่วนรวมได้เป็นดีที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here