แท้ที่จริงแล้ว บุพเพสันนิวาสในประวัติศาสตร์ของพี่หมื่นไม่ใช่แม่การะเกด แต่เป็นเธอคนนี้..... - Nagahora

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

แท้ที่จริงแล้ว บุพเพสันนิวาสในประวัติศาสตร์ของพี่หมื่นไม่ใช่แม่การะเกด แต่เป็นเธอคนนี้.....

ด้วยกระเเสความแรงของละครบุพเพสันนิวาสที่ออกอากาศทางช่อง 3 ไป ไม่กี่ตอน ก็ทำให้กระแสคุณพี่หมื่นดังเป็นพลุแตก ถล่มทลาย สาวๆทั่วบ้านทั่วเมืองต่างใช้วลีเด็ด "ออเจ้า" กันเป็นว่าเล่น และต่างก็เพ้อถึงคุณพี่หมื่น หรือ พ่อเดช ที่นำแสดงโดย หนุ่ม โป๊บ ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ หนุ่มหน้าไทย แสนอบอุ่น ที่เรียกได้ว่าตีบทเเตกกระจุยกันเลยทีเดียว

เมื่อละครออนแอร์ไปแล้ว เหล่าสาวกคุณพี่หมื่น ต่างก็คลางแคลงสงสัยกันว่า หมื่นสุนทรเทวา มีตัวตนจริงหรือไม่ ขอบอกเลยว่า ท่านมีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ ปรากฏตัวตนในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช แห่งกรุงศรีอยุธยานั่นเอง

แต่สิ่งที่สาวๆสงสัยมากยิ่งกว่าการมีตัวตนจริงของคุณพี่หมื่น นั่นก็คือ แม่การะเกด มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ด้วยหรือไม่ และศรีภรรยาตัวจริงของคุณพี่หมื่นนั้นใช่แม่การะเกดจริงหรือปล่าว?? ทำให้ชาวเน็ตต่างร้อนๆหนาวๆพากันขุดคุ้ยประวัติของพี่หมื่นกันเป็นว่าเล่นเลยทีเดียว

แต่เเล้วก็มี ชาวเน็ตรายหนึ่ง ได้มาโพสต์ในเว็บบอร์ดของพันทิป เว็บไชต์ชื่อดังว่า "แท้ที่จริงเเล้ว ตามประวัติศาสตร์นั้น ภรรยาของคุณพี่หมื่น มีชื่อว่า "ปริก" ซึ่งเป็นสาวใหญ่ที่อายุมากกว่า เมื่อเป็นดังนั้น ทำให้หลายๆคนต่างก็ คิดกันไปต่างๆนานา ว่า ใช่ปริกเดียวกันกับ "แม่ปริก" คุณแม่บ้านคนสนิทของคุณหญิงจำปาหรือไม่ เพราะคุณหญิงจำปาทั้งรัก ไว้ใจ และให้ท้ายแม่ปริกมาก หรืออาจเพราะคาดหวังให้มาเป็นสะไภ้ของตนหรือปล่าว แม่ปริกเก่งทั้งงานบ้านงานเรือน เย็บปักถักร้อย เเถมยังคอยเป็นปากเป็นเสียงให้แก่คุณหญิงได้เป็นอย่างดี

ยังมีผู้อ้างอีกว่า ตามประวัติศาสตร์ เมื่อท่านขุนศรีวิสารวาจา หรือ หมื่นสุนทรเทวา นั้น กลับมาจากเจริญสัมพันธไมตรีที่ฝรั่งเศส ก็ได้เเต่งงานกับสาวใหญ่ชื่อปริก และอยู่กินกันฉันท์สามีภรรยา แต่ไม่มีทายาทสืบสกุลแต่อย่างใด เนื่องจากได้ภรรยาเป็นสาวใหญ่ จึงทำให้สายสกุลของท่านหมื่นนั้น สิ้นสุดลงนับเเต่บัดนั้น เเต่ประวัติของตัวท่านเองก็หายไปพร้อมกับการเสียกรุงนั้นเอง

เมื่อเป็นดังนั้น แฟนคลับละครบางคนถึงกับออกอาการรับไม่ได้ หากชีวิตจริงของคุณพี่หมื่นไม่ได้ลงเอยกับแม่การะเกด เรื่องราวจะเป็นอย่างไร แม่ปริกคืิอสะไภ้ในชีวิตจริง จริงหรือไม่ คงต้องไปหาสืบกันเอาเองเเล้วนะเจ้าค่ะ

และอย่าลืมติดตามรับชม ละคร บุพเพสันนิวาส ละครพีเรียดน้ำดี เรตติ้งพุ่งกระฉูด กันได้ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20:30 น. ทางช่อง 3 กด 33 นะเจ้าค่ะ ออเจ้าทั้งหลาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here